Môn tiếng Việt đổi mới tại Unigo – Nền tảng ngôn ngữ thiết yếu cho trẻ

 “Hằng ngày con đều tiếp xúc và giao tiếp bằng tiếng Việt thì cần gì phải học tiếng Việt cho nhiều!”

“Viết chữ xấu cũng có sao, tương lai con chỉ cần gõ điện thoại và máy tính thôi mà!”

“Giỏi Toán và tiếng Anh sẽ có tương lai hơn, môn tiếng Việt và Ngữ văn chỉ là thứ yếu thôi.”

Đó là những quan niệm hoàn toàn sai lầm của nhiều bậc phụ huynh về bộ môn tiếng Việt. Theo Tiến sĩ Phạm Hồng Danh – Nguyên Trưởng bộ môn Toán cơ sở của Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, quan điểm học Toán không cần quan tâm đến tiếng Việt của nhiều phụ huynh là rất phiến diện.

“Phải học tốt ngôn ngữ thì mới tiếp thu được môn học tương đối dễ dàng, có chiều sâu, hiểu được môn học. Giỏi ngôn ngữ thì càng có thể làm được nhiều việc. Vì vậy, muốn con học giỏi môn học gì thì cũng nên khuyên con học tốt tiếng Việt đã!”, tiến sĩ Danh chia sẻ.

Trên thực tế, tiếng Việt là một trong những môn học quan trọng và cần thiết nhất ở cấp Tiểu học. Nếu môn Toán giúp học sinh phát triển tư duy logic, thì môn tiếng Việt lại giúp con hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Thông qua môn tiếng Việt, học sinh học cách giao tiếp, truyền đạt tư tưởng, cảm xúc của mình một cách chính xác và biểu cảm. Tiếng Việt không chỉ là “công cụ của tư duy”, mà còn là bước đệm để hình thành nhân cách cho con trẻ. Đồng thời tiếng Việt cũng khơi gợi tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tiếng mẹ đẻ trong mỗi học sinh.

chuong trinh tieng viet unigo 1 20230726111721 eMôn tiếng Việt giúp trẻ biết cách giao tiếp, truyền đạt cảm xúc và suy nghĩ của mình một cách mạch lạc, chính xác

Thấu hiểu tầm quan trọng của bộ môn tiếng Việt trong sự phát triển của học sinh, bên cạnh việc tăng cường thời lượng học tiếng Anh và bổ sung các môn học thế kỷ 21, Trường Tiểu học và THCS Unigo còn chú trọng phát triển bộ môn tiếng Việt. Chương trình tiếng Việt tại Unigo sử dụng chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Việt làm trọng tâm, đồng thời bổ sung đa dạng nội dung học tập, kết hợp phương pháp giảng dạy hiện đại. Nhờ đó, môn tiếng Việt tại Unigo thúc đẩy sự sáng tạo, tăng cường vốn văn hóa cho học sinh.

chuong trinh tieng viet unigo 2 20230726111723 eChương trình tiếng Việt tại Unigo được xây dựng bởi những nhà giáo dục có tâm và tầm, tăng cường các dự án học tập lý thú mang đến nền tảng ngôn ngữ vững chắc nơi học sinh

Những điểm ưu việt trong chương trình tiếng Việt đổi mới tại Unigo:

1. Xây dựng tư duy phản biện và góc nhìn đa chiều

Chương trình tiếng Viđổi mi ti trường Unigo hướng dn hc sinh tr nên ch động trong viđặt câu hi, xem xét vấn đề từ nhiều góc độ và nuôi dưỡng cái nhìn đa chiều. Chương trình đặt mục tiêu đến khối lớp 4 và 5, học sinh có khả năng th hin ý kiến mt cách logic và thuyết phc dưới dạng các bài luận. Nhà trường sẽ tổ chức các chương trình hội thảo, các buổi trao đổi về những vấn đề học sinh quan tâm theo cấp độ lớp, khối để các em được tham gia thảo luận.

Bên cạnh đó, học sinh được tiếp cận các bài làm văn theo hướng phát triển tư duy tư duy phản biện. Các em được khuyến khích thể hiện ý tưởng, suy nghĩ của bản thân về các sự vật, sự việc, con người trong những câu chuyện khác nhau. Điều này giúp các em tự tin, chủ động viết lách, thể hiện tình cảm, cảm xúc bằng ngôn ngữ, giọng điệu mang màu sắc cá nhân, đầy sáng tạo, tươi mới.

2. Nền tảng ngôn ngữ vững chắc và tình yêu tiếng mẹ đẻ

Chương trình tiếng Viđổi mi ti trường Unigo giúp hc sinh nm vng đặđim và đặc sc ca ngôn ng tiếng Vit, t đó xây dng tình yêu và t hào vi ngôn ng m đẻ. Hc sinh được trau dồi vn t phong phú và học cách diđạt linh hot, tinh tế để ng dng vào đời sng hằng ngày.

3. Bồi dưỡng cảm xúc và sự đồng cảm

Chương trình tiếng Viđổi mi ti trường Unigo tiếp cn các bài tđọc và viết theo hướng phát trin lòng đồng cm nơi hc sinh. Hc sinh được vào vai các nhân vt và tình hung phù hđể cm nhn sâu sc ni dung tác phm và t đúc rút ra nhng ý nghĩa riêng cho bn thân.

4. Khả năng ứng dụng vào thực tế

Chương trình tiếng Viđổi mi ti trường Unigo thúc đẩy s sáng to và phát trin ngôn ng ca hc sinh thông qua các sn phng dng. Sau mi bài hc, học sinh được hướng dẫn kể chuyện sáng tạo, viết sáng tạo hoặc to ra các sn phm như t đin chính tđồng dao, thơ, truyn ngn, truyn tranh và các đođối thoi…

5. Gieo mầm tình yêu đọc sách

Trường Unigo đặc biệt chú trọng đến văn hóa đọc và gieo mầm tình yêu đọc  sách nơi học sinh. Ngoài thư viện trường với nhiều đầu sách phong phú, trong mỗi lớp học có tủ sách do học sinh, giáo viên cùng xây dựng, quản lý giúp các em dễ dàng tiếp cận với sách. Các hoạt động khuyến khích đọc sách được tổ chức cả trong và ngoài giờ học, giúp việc đọc sách dần trở thành thói quen sinh hoạt của trẻ.

chuong trinh tieng viet unigo 3 20230726111722 eVăn hóa đọc là một phần không thể thiếu tại trường Unigo

Thực hiện triết lý giáo dục “Kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em Việt Nam” và mục tiêu kiến thiết những thế hệ công dân Việt Nam mang năng lực toàn cầu, chương trình tiếng Viđổi mi ti trường Unigo sẽ là nền tảng thiết yếu cho s phát trin toàn din ca hc sinh. Vi s hướng dn ch động, khám phá văn hóa Vit Nam, tư duy phn bin và ng dng sáng to, hc sinh ti trường Unigo s tr thành nhng con người t tin, thành tho tiếng Vit và sn sàng đương đầu vi thách thc trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *